Nhộn nhịp Triển lãm ô tô Quảng Châu 2010
911 Edition Style Coupé (China Premiere). Photo by Honda eBike, for more info pls visit our Facebook fanpage www.facebook.com/HondaEbike (and) HondaEbike.blogspot.com
Triển lãm ô tô Quảng Châu (Auto Guangzhou) diễn ra từ ngày 21-27/12.
Trung Quốc đã vượt Mỹ để trở thành thị trường ô tô lớn nhất thế giới vào năm 2009, với mức tiêu thụ tăng 45% lên 13,6 triệu xe. Tiêu thụ ô tô hàng tháng của thị trường Trung Quốc trong năm nay tăng trưởng 2 con số và giới phân tích dự đoán tổng doanh số năm nay có thể tăng gần 30% lên khoảng 17 triệu xe.
Tuy nhiên, tốc độ tăng trưởng “bùng nổ” này có thể không tiếp diễn trong năm 2011 do các chính sách ưu đãi thuế và kích cầu của chính phủ có vẻ như sẽ chấm dứt.
“Tốc độ tăng trưởng sẽ chậm lại nhưng động lực tăng trưởng vẫn tốt. Chúng tôi cho rằng tiêu thụ xe du lịch sẽ tăng 8-10% trong năm sau,” ông Lin Huaibin, nhà phân tích của IHS Automotive ở Thượng Hải, nhận định.
Nhiều nhà sản xuất tham gia Triển lãm ô tô Quảng Châu 2010 lại lạc quan cho rằng doanh số năm sau cũng sẽ tốt như năm 2010, dù các biện pháp kích cầu không còn.
Với nhiều nhà sản xuất ô tô nước ngoài, Trung Quốc là niềm hy vọng lớn nhất khi nhu cầu tại Mỹ và một số thị trường phát triển khác giảm sút từ khi xảy ra cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2007.
Porsche 911 Edition Style Cabriolet (China Premiere). Photo by Honda eBike, for more info pls visit our Facebook fanpage www.facebook.com/HondaEbike (and) HondaEbike.blogspot.com
Các thương hiệu lớn từ khắp nơi trên thế giới đã có mặt tại Triển lãm ô tô Quảng Châu năm nay, từ những thương hiệu phổ thông như Hyundai và Suzuki cho tới những mác xe sang như Porsche, Maserati và Aston Martin.
Quảng Châu, một trong những tỉnh thịnh vượng nhất của Trung Quốc, hiện là “cứ điểm” của các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản như Honda và Toyota - cả hai đều có liên doanh với Tập đoàn công nghiệp ô tô Quảng Châu.
Trên tổng diện tích 135.000m2, triển lãm được chia làm 4 khu: xe mới, xe thương mại, linh kiện - phụ tùng và đồ chơi - phụ kiện.
Các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc, vẫn luôn ấp ủ tham vọng chinh phục thị trường nước ngoài, cũng tham gia khá đông đủ.
Một trong những chủ đề nóng của làng ô tô thế giới năm nay là xe xanh - xe hybrid và xe chạy điện, nên cũng không thể thiếu tại Triển lãm ô tô Quảng Châu 2010.
Ô tô chạy điện khá phù hợp với thị trường Trung Quốc, nơi hầu hết người dân sống ở các thành phố đông đúc và thường chỉ đi những quãng đường ngắn mỗi ngày. Dù vậy, ô tô chạy điện vẫn chưa phổ biến tại đây và các nhà sản xuất ô tô đang nỗ lực thay đổi điều đó.
Với khoảng 700 doanh nghiệp tham gia, Triển lãm ô tô Quảng Châu 2010 dự kiến thu hút trên dưới 500.000 khách thăm quan.
Porsche đạt doanh thu kỷ lục tại Trung Quốc và Trung Đông
Năm 2010 đã khép lại cũng là lúc Porsche tự tin công bố doanh số bán xe của mình tại một số thị trường tiềm năng. Sau đây là một số báo cáo về doanh số của Porsche tại thị trường Trung Quốc và Trung Đông.
Cty Porsche AG đã đạt kỷ lục mới về doanh số bán hàng tại thị trường Trung Quốc trong năm 2010 với tổng số xe được giao cho khách là 14.785 chiếc, bao gồm cả Hồng Kông và Macau. Con số này thể hiện sự tăng trưởng vượt bậc 62,7% so với cùng kì năm 2009. Trong đó, dòng xe Cayenne vẫn là dòng xe phổ biến nhất tại Trung Quốc với 8.612 chiếc SUV được bán ra. Ngoài ra, nhu cầu đối với phân khúc xe thể thao cũng gia tăng đáng kể. Cùng với dòng Boxster, xe thể thao Cayman động cơ đặt giữa và Porsche 911 đã đạt được doanh thu là 2.340 chiếc, tăng 77% so với năm 2009. Panamera, dòng xe 4 chỗ Gran Turismo cũng đạt được doanh số đáng khả quan với 3.833 chiếc.
Tại thị trường Trung Đông và châu Phi, mức tăng trưởng đạt 20% trong năm 2010 với tổng số xe được bán ra là 6.842 chiếc. Phát biểu tại cuộc triển lãm Qatar Motor Show trong dịp Porsche trình làng chiếc Panamera 4S, ông Bernhard Maier cho biết: “ Chúng tôi đã trở lại nhanh chóng. Không giống các nhà sản xuất xe hơi khác, Porsche là biểu tượng tuyệt vời cho xe thể thao và triết lý “Tính Năng Vận Hành Thông Minh của Porsche”. Các nhà nhập khẩu của chúng tôi đã cam kết sẽ góp phần tăng cường hơn nữa sự tin tưởng của khách hàng đối với thương hiệu Porsche”.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét